obj
obj

ข่าวสารบอล

‘โกเมส’ เผยความในใจติดธง ‘สิงโต’ หนแรก

อังเคล โกเมส มีชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นหนแรก จากการคัดเลือกของผู้จัดการทีมชั่วคราวอย่าง ลี คาร์สลีย์


ดาวเตะวัย 24 ปี เคยร่วมงานกับ คาร์สลีย์ มาแล้ว โดยเป็นหนึ่งในขุนพล ‘ทรีไลออนส์’ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีที่คว้าแชมป์ยูโรมาได้ ด้วยฟอร์มการเล่นของเขากับ ลีลล์ ทำให้เฮดโค้ชวัย 50 ปีตัดสินใจเลือกเขาเข้ามาร่วมทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ซึ่งเจ้าตัวก็เปิดเผยถึงความรู้สึกกับการที่ตัวเองได้ก้าวมาถึงในจุด ๆ นี้ และเขากล่าวว่าอะไรบ้าง ติดตามต่อได้ที่นี่


ผมเจ็บมาเยอะ ผ่านมาก็เยอะ


การตัดสินใจของ โกเมส ที่ย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2020 ไปเล่นใน ลีกเอิง เป็นหนึ่งในแรงผลักดันที่ทำให้เขาได้ติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรก โดยที่เจ้าตัวอยู่กับสโมสรตั้งแต่ปี 2006 แต่ได้ลงเล่นรวมกันเพียง 46 นาทีบนเวที พรีเมียร์ลีก


“ตอนที่ผมย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมมีความคิดที่จะพัฒนาตัวเองในฐานะผู้เล่นและคน ๆ หนึ่งมากกว่า” เขากล่าว “จากการเดินทางที่ผ่านมา ผมรู้ดีว่าในที่สุดแล้ว ผมจะสร้างเส้นทางเพื่อมาอยู่ในจุดที่ผมอยู่ในตอนนี้ได้”


“การออกจากสโมสรที่ผมอยู่มาตั้งแต่ 6 ขวบและมุ่งหน้าไปสู่สถานที่ที่ไม่รู้จักนั้นเป็นเรื่องยากสำหรับผมจริง ๆ มีทั้งอุปสรรคและช่วงเวลาที่ยากลำบากมากมายที่ต้องผ่านไป แต่การได้อยู่ในจุดนี้ ณ เวลานี้ทำให้ทุกอย่างคุ้มค่าจริง ๆ”


เขายังกล่าวถึง คาร์สลีย์ ที่เคยร่วมงานกันมาแล้วด้วยว่า “เขาเป็นคนที่จริงใจ ตรงไปตรงมา และใกล้ชิดกับทีม เมื่อคนเป็นโค้ชเข้ามาให้ความสนใจกับคุณ มันเป็นสิ่งที่ช่วยได้มากในฐานะของนักเตะ และในฐานะของคน ๆ หนึ่ง”


“เขาเป็นคนที่คุยด้วยง่ายมาก เขาจะถามคุณว่าคิดอย่างไรกับการซ้อม หรือเรียกคุณไปดูที่ข้างสนาม เพื่อดูว่าคุณคิดอย่างไร เมื่อผู้จัดการทีมมอบความมั่นใจแบบนั้นให้กับคุณ คุณก็อยากที่จะตอบแทนเขาด้วยผลงานในสนาม”




ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW